รับจํานองขายฝากที่ดิน

รับจำนอง ขายฝากที่ดิน เรื่องน่ารู้ที่ควรระวังก่อนไปจำนอง 

0 Comments

รับจำนอง ขายฝากที่ดิน เป็นการทำนิติกรรมที่ผู้ขายต้องรู้เกี่ยวกับการทางด้านกฎหมายก่อนที่จะไปดำเนิน เพราะในการทำสัญญาจะต้องกำหนดข้อตกลงต่าง ๆ กับผู้ซื้อ โดยผู้ขายเองจำเป็นต้องรู้และศึกษาให้ดีก่อน เพื่อจะไม่ได้ไม่โดนนายทุนเอาเปรียบนั่นเอง และคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังเกี่ยวกับดอกเบี้ย เมื่อคุณจะไปดำเนินการไถ่ถอนทรัพย์สินของตนเองคืน และถ้ารู้ข้อมูลไม่ดีพออาจจะทำให้ทรัพย์สินที่นำไปจำนองอาจหลุดมือคุณไปได้ 

รับจำนอง ขายฝากที่ดิน คืออะไรทำความเข้าใจกับคำ ๆนี้ 

เชื่อว่ายังมีคนสงสัยอยู่ว่าการรับจำนอง ขายฝากที่ดินคืออะไร และมีความหมายทางด้านกฎหมายอย่างไร ต้องบอกว่าการฝากขายเป็นนิติกรรมอย่างหนึ่งที่เกี่ยวกับการซื้อขาย ที่เมื่อขายนำทรัพย์สินมาขายกับผู้ซื้อแล้วกรรมสิทธิ์ก็จะอยู่ที่ผู้ซื้อโดยทันที  แต่สามารถไถ่ถอนทรัพย์สินคืนกลับมาได้ ในส่วนของการจำนองนั้นจะมีความแตกต่างจากการฝากขายก็คือ การนำทรัพย์สินมาไว้เป็นตัวประกันเพื่อให้คุณมาชำระหนี้ตามกำหนด แต่ต้องมีการจดทะเบียนที่สำนักงานทะเบียนที่มีหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวกับที่ดิน 

การจำนองดีกว่าขายฝากจริงหรือ 

ในการที่เราไปที่รับจำนอง ขายฝากที่ดิน ทั้งสองอย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ถ้าคุณนำที่ดินไปขายฝากทรัพย์สินของคุณกรรมสิทธิ์ของที่ดินจะตกไปอยู่ที่ผู้ซื้อเลยทันที แต่ถ้าคุณนำมาจำนองนั้นคุณเองไม่ต้องมีการส่งมอบทรัพย์สินให้ทางผู้รับจำนองเลย และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือคุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินของคุณได้อยู่ ถึงแม่จะอยู่ในระหว่างการจำนองก็ตาม นี่ยังถือได้ว่าจำนองมีข้อได้เปรียบการขายฝากเป็นอย่างมาก 

ข้อเสียการขายฝาก 

ดังนั้นทุกคนต้องมารู้จักถึงข้อเสียของการขายฝากว่ามีอะไรบ้าง เพื่อทุกคนจะได้นำมาประกอบในการประกอบการตัดสินใจว่า ควรที่จะเลือกแบบไหนและแบบไหนจะดีที่สุดกับตัวเอง ให้เกิดความคุ้มค่าหรือให้มีการขาดทุนน้อยที่สุดรับจำนอง ขายฝากที่ดิน เป็นตัวช่วยที่ดีของคนที่ต้องการเงินก้อน แต่ข้อเสียในการฝากขายจะมีอะไรบ้างไปดูกัน 

  1. สัญญาในการขายฝากมีค่าธรรมเนียมที่สูงกว่าการจำนองถึงร้อยละ 2 ที่หักภาษีและอากรแสตมป์ ณ ที่จ่าย 
  1. ในสัญญาทรัพย์สินจะต้องมีการโอนให้ผู้ที่ซื้อหรือผู้ซื้อมีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน ถ้าเราไปเจอในทุนที่เอาเปรียบ กินดอกเบี้ยเยอะ ก็อาจจะทำให้การดำเนินการในด้านการไถ่ถอนช้าจนโดนยึดได้ 
  1. ดอกเบี้ยแพงถึง 15% ต่อปี ดังนั้นการเจรจาตกลงในข้อต่าง ๆ ต้องมีความชัดเจนที่สุด 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะทำนิติกรรมในด้านใด ก็ต้องมีการวางแผนให้รอบคอบอยู่เสมอ โดยเฉพาะรับจำนอง ขายฝากที่ดิน เพื่อให้คุณไม่ต้องถูกนายทุนเอาเปรียบและกินดอกเบี้ยจนมากเกินไป การเลือกบริษัทที่ดีและมีความน่าเชื่อถือจึงความสำคัญต่อการดำเนินเอกสารในเรื่องนี้ หาข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อนำมาประกอบกับการตัดสินใจ 

Related Posts

หมอ ศัลยกรรม เกาหลี

หมอ ศัลยกรรม เกาหลี ให้การดูแลที่ดีอย่างไร 

0 Comments

การทำศัลยกรรมถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นสำหรับคนบางคน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันปัญหาตาตกสำหรับผู้สูงอายุ ใบหน้าเสียโฉมจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งคนเหล่านี้ต้องทำศัลยกรรมเพื่อคงรักษาใบหน้าให้ใช้งานได้ เพราะจะส่งผลต่อการเคี้ยวอาหารเมื่อมีความผิดปกติตรงส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่ก็มีบางคนที่ทำเพื่อความสวยงาม ดูดี และเสริมความมั่นใจให้กับตนเองมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกหมอ…

ถังขยะ

ถังขยะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ควรมีกี่ประเภท ?  

0 Comments

เหล่าโรงงานอุตสาหกรรมหรือแหล่งอุตสาหกรรมต่างๆ ล้วนจำเป็นต้องมีถังขยะเพื่อชำระหรือทิ้งเศษขยะที่ไม่จำเป็นสำหรับเหล่าบุคลากรในโรงงาน รวมไปถึงแขกผู็เข้ามาเยือน แต่ทั้งนี้ด้วยโรงงานอึตสาหกรรมเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่อาจมีขยะที่แตกต่างไปจากที่อื่นๆ ถังขยะของโรงงานอุตสาหกรรมอาจต้องแตกต่างกว่าแบบสถานที่อื่นๆ แต่จะต้องแตกต่างอย่างไร ต้องมีกี่ประเภท มาดูกัน  1. ถังขยะทั่วไป…

รองเท้าแตะยาง

รองเท้าแตะยาง ยี่ห้อไหนดี

0 Comments

รองเท้าแตะ เป็นรองเท้าที่มีทุกคนและทุกบ้าน  เป็นรองเท้าที่หลายๆ คนนิยม และชื่นชอบในการสวมใส่ เพราะไม่ใช่แค่ใส่สบายเพียงอย่างเดียว แต่ว่ามันยังสามารถสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาสอีกด้วย ซึ่งในวันที่ชิลๆ ก็สามารถสวมใส่ได้สบายๆ ไม่ทำให้เท่าอับชื้นนั่นเอง…